ดัชนีการปลดออกจากตำแหน่งในพรีเมียร์ลีก: แลมพาร์ดอาจเป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของเดอะช๊อป

สำหรับลีกที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับความทุ่มเทอย่างสุดตัว พรีเมียร์ลีกอังกฤษก็ค่อนข้างไม่แน่นอนเช่นกัน แฟนบอลของทีมบางทีมที่เราจะไม่พูดถึงนั้นมีชื่อเสียงในเรื่องการเชียร์ทีมของตัวเองในสัปดาห์หนึ่งและโห่ไล่พวกเขาออกจากสนามในสัปดาห์ถัดไป

แต่คนที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ที่สุดก็คือเจ้าของทีมและผู้บริหาร ซึ่งไม่ค่อยอดทนกับผู้จัดการทีมที่ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ดีเท่าที่ควร

ปัจจุบันหลายคนกำลังวิตกกังวลกับตำแหน่งที่ยากขึ้นเรื่อยๆ ของพวกเขา ดังนั้น มาดูรายชื่อผู้จัดการทีมคนต่อไปที่เจ้ามือรับพนันกีฬาน่าจะโดนไล่ออกกัน

แฟรงค์ แลมพาร์ด – เอฟเวอร์ตัน

“แลมพาร์ด” ตำนานของเชลซีและทีมชาติอังกฤษ ใช้เวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาในการพิสูจน์ว่าอาชีพการเป็นผู้เล่นระดับสตาร์ไม่ได้แปลว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมเสมอไป

หลังจากฝึกปรือฝีมือกับดาร์บี้เคาน์ตี้ในลีกระดับสองของอังกฤษ เขาก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมเชลซีในเดือนกรกฎาคม 2019 และแม้จะมีเงินก้อนโตจากกลุ่มเศรษฐีชาวรัสเซีย แต่เขาก็ล้มเหลวและถูกไล่ออกในเดือนมกราคม 2021

สิบสองเดือนต่อมา แลมพาร์ดรับงานเอฟเวอร์ตันและเกือบพาทีมที่อยู่ในระดับสูงสุดมา 68 ปีตกชั้นได้สำเร็จ

18 เกมในฤดูกาล 2022-23 และสโมสรที่น่าภาคภูมิใจแห่งนี้ก็กลับมาอยู่ในโซนตกชั้นอีกครั้ง มีข่าวลือว่าเขาอาจจะจากไปภายในวันศุกร์

เจ้ามือพนันให้แลมพาร์ดอยู่ที่ 2/5 เพื่อคว้าชัยชนะในการแข่งขันไล่ออก

เดวิด มอยส์ – เวสต์แฮม

อีกหนึ่งบุคคลในตำนานที่ยังรออยู่ และอาจเป็นผู้ที่น่าแปลกใจกว่าสำหรับการไล่ออก มอยส์สร้างอาชีพด้วยการสร้างทีมที่แข็งแกร่งและไม่น่าตื่นเต้นในตารางกลางบน เขาทำผลงานได้อย่างมั่นคงกับเอฟเวอร์ตัน แต่ล้มเหลวอย่างน่าอนาจใจเมื่อโอกาสสร้างชื่อเสียงของเขามาถึงแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปี 2013 เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเป็นคนที่ทำตามได้ยาก

จนถึงฤดูกาลนี้ ช่วงเวลาของเขากับเวสต์แฮมนั้นยอดเยี่ยมมาก หลังจากที่เข้ามาช่วยทีมจากการตกชั้นในปี 2017 มอยส์กลับมาที่สโมสรอีกครั้งในอีกสองปีต่อมาและในที่สุดก็พาทีมผ่านเข้าไปเล่นในเวทียุโรปได้ เวสต์แฮมขนานนามเขาว่า “มอยส์-ย่า”

แต่ในปีนี้ ทีมที่มีผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ด้านเทคนิค ซึ่งควรจะได้รับการสนับสนุนด้วยเงิน 160 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ กลับกลายเป็นเพียงความยุ่งเหยิงอย่างอธิบายไม่ถูก

มอยส์มีอัตราต่อรอง 5/1 กับเจ้ามือรับพนันที่จะตัดสิทธิ์ในครั้งต่อไป

นาธาน โจนส์ – เซาแธมป์ตัน

คุณต้องเห็นใจนาธาน โจนส์บ้าง ซึ่งเพิ่งรับงานกับเซาแธมป์ตันได้เพียงสองเดือน เขาเข้ามารับช่วงต่อจากราล์ฟ ฮาเซนฮึทเทิล เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ซึ่งถูกไล่ออกหลังจากพาทีมตกชั้นด้วยคะแนนเพียง 12 แต้มจาก 14 เกม

ตอนนี้ ภายใต้การคุมทีมของโจนส์ เซาแธมป์ตันมี 12 แต้มจาก 18 เกม และอยู่บ๊วยของตาราง ผู้จัดการทีมต้องการเวลา แต่ด้วยความพ่ายแพ้ติดต่อกัน 4 นัดและชัยชนะไม่ได้เลย โจนส์กำลังจ้องไปที่เหวลึก

โจนส์มีอัตราต่อรอง 7/1 กับเจ้ามือรับพนันที่จะไปต่อ

โอกาสที่ไม่น่าเป็นไปได้: เกรแฮม พ็อตเตอร์ — เชลซี

ทุกคนรู้ดีว่าพอตเตอร์เป็นผู้จัดการทีมระดับแนวหน้า แต่ตอนนี้เขาคุมเชลซี ซึ่งเป็นทีมที่ปล่อยผู้จัดการทีมออกไปแล้ว 17 คนในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ก็เป็น “ระดับแนวหน้า” เช่นกัน

เพื่อให้เห็นภาพ อาร์เซนอลมีผู้จัดการทีมเพียง 3 คนในช่วงเวลาเดียวกัน
อันที่จริง ไม่มีทีมใดที่มีผู้จัดการทีมมากกว่าเชลซีในยุคพรีเมียร์ลีก และท็อดด์ โบห์ลี ประธานและเจ้าของร่วมชาวอเมริกันคนใหม่ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขามีความเอาแต่ใจไม่แพ้โรมัน อับราโมวิช ผู้มีอิทธิพลชาวรัสเซียคนก่อน

โบห์ลีไล่โทมัส ทูเคิลออกตั้งแต่ต้นฤดูกาล เขาเป็นผู้ชายที่นำทีมไปสู่ตำแหน่งแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2021!

เชลซีของพอตเตอร์กำลังรั้งอันดับที่สิบอย่างน่าอับอาย พอตเตอร์ซึ่งไม่เคยคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกหรือแชมป์สำคัญอื่นใดเลยต้องการเวลาในการนำแผนและระบบของเขาไปปฏิบัติ แต่ความอดทนไม่ได้อยู่ในสายเลือดของเชลซี

พอตเตอร์มีอัตราต่อรอง 20/1 ที่จะถูกปลดจากความรับผิดชอบอย่างกะทันหัน

Recent Posts

หมวดหมู่